Choi Jong Hun – The best leader in my heart

– Viết bởi: Green Love @ 360kpop –

Có thể đối với nhiều người, vị trí Leader của FT Island hay bị cho là của Lee Hong Ki, nhưng đối với tất cả những Primadonnas, đối với những ai đã từng tìm hiểu hay nắm bắt được một phần nào đó trong con người Choi Jong Hun, thì họ lại luôn hiểu rõ một điều rằng: không một ai có thể thay thế cho vị trí leader của anh. Trong các interview, người ta thường thấy hình ảnh của một leader nhút nhát, kín tiếng và luôn thường trực 1 nụ cười “xinh như hoa” trên gương mặt. Nhưng tôi đã thích anh chính trong cái sự thầm lặng, có đôi lúc là mờ nhạt ấy.

tumblr_mjkpzmZwjJ1s7g8qeo2_500_zpsa638370a

Điều đầu tiên tôi bắt gặp trong con người anh chính là sự ấm áp. Những ai đã từng xem “Let me sleep here tonight” chắc hẳn sẽ không thể quên được cái lúc Jae Jin và Seung Hyun bày tỏ những khúc mắc đối với nhau. Nhưng điều mà tôi ấn tượng nhất là một chi tiết rất nhỏ mà tôi đã phải xem tới lần thứ 3 mới phát hiện ra. Khi Jin nói rằng anh ấy phiền lòng về Hyun vì cậu ấy không chịu tiếp thu những điều mà anh ấy nói, Hyun đã hỏi lại là vì sao dù cho cậu ấy đã luôn cố gắng rất nhiều, anh ấy vẫn cứ chưa hài lòng. Chính cái giây phút đó, bàn tay của Hun đang lặng lẽ vỗ nhẹ vào đôi vai của Hyun, an ủi cậu maknae chỉ vừa mới “chân ướt chân ráo” gia nhập vào nhóm, vẫn còn đang phải trải qua cái giai đoạn khó khăn nhất. Trong “My happy story”, khi Hong Ki và Jae Jin thức dậy vào buổi sáng đã phấn khởi lấy ngay xe máy và xe đạp đi trước ^^ Nhưng khi Hun nhìn thấy chiếc xe đạp còn lại ở đó, điều đầu tiên mà anh băn khoăn chính là “Còn những chiếc khác nữa phải không?” Lúc thấy 2 maknae đang nướng thịt, Hun cũng nói ngay với Hwan rằng đáng lẽ phải gọi các anh xuống sớm hơn. Chỉ một vài hành động rất nhỏ nhưng đã biểu hiện sự quan tâm hết sức tinh tế, sự chăm sóc rất ân cần của anh đối với những thành viên của mình.

1233998_671383892886931_1130874442_n

Điều thứ hai mà tôi tìm thấy ở Choi Jong Hun, đó là bản lĩnh của một leader. Anh ấy ít khi biểu lộ ra những cảm xúc của mình. Khi Won Bin rời khỏi nhóm, nhiều người đã trách móc anh ấy là quá lạnh lùng và vô cảm. Nhưng với những gì tôi hiểu về Hun, thì anh mới chính là người mang nhiều phiền muộn nhất. Trong monologue của mình, Jong Hun đã từng bày tỏ rằng anh mong ban nhạc của mình sẽ là một “long-lasting band”, mong cho họ cũng sẽ như Shinhwa, dù mỗi thành viên có những mục tiêu riêng của mình, nhưng vẫn sẽ đi cùng với nhau đến đỉnh vinh quang, với cái tên gọi FT Island. Vì thế mà khi có một thành viên không thể đi cùng cả nhóm đến hết chặng đường, thì chính anh mới là người buồn nhất. Nhưng anh không bao giờ nói ra, cũng không biểu lộ gì nhiều. Jong Hun đã dẫn dắt ban nhạc của mình tiếp tục cuộc hành trình, chào đón thành viên mới Seung Hyun, chỉ bảo cho cậu ấy, dành cho cậu ấy nhiều tình cảm và sự quan tâm không thua kém gì đối với Bin hay bất cứ một thành viên nào khác. Tôi luôn cảm thấy chính sự vững vàng của anh là tay lái đã giúp cho FT chèo chống, vượt qua những khó khăn và đứng vững tới tận ngày hôm nay.

Nhưng điều mà tôi khâm phục nhất ở Jong Hun chính là nhiệt huyết và tình yêu mà anh dành cho ban nhạc của mình. Đối với anh, FT Island luôn chiếm vị trí quan trọng nhất. Tôi còn nhớ câu trả lời của anh khi được hỏi “FT Island là gì?” trong “My happy story”: “Tương lai của tôi.”… hay những lời anh dành cho các thành viên của mình trong ep 6 của Hangeul Island S2: “Các thành viên của tôi, thường thì… Mặc dù tôi sẽ không nói những câu như là “Tôi quí các cậu”, “Tôi yêu các cậu”. Nhưng tôi nghĩ: là nhờ có các cậu nên mới có Choi Jong Hun. Đừng nói những điều kiểu như “Vì cậu là leader, cậu cần phải làm việc này rồi việc kia”. Tôi muốn thấy tất cả mọi người cùng nhau nỗ lực làm việc. Tôi yêu tất cả các bạn nhất. FT Island của chúng ta: Hong Ki, Jae Jin, Min Hwan và Seung Hyun. Tôi sẽ luôn bảo vệ và yêu thương các cậu.”

tumblr_mjjuv5p0AJ1r3tjneo1_1280_zps6ffd6220

Jong Hun cũng chỉ là một con người bình thường, vì thế mà anh ấy cũng không thiếu những khiếm khuyết. Nhưng khi là một leader, đối với tôi, anh ấy hoàn hảo. Anh ấy không bao giờ ngần ngại lùi về phía sau, lặng lẽ quan sát và lo toan cho ban nhạc của mình. Tài năng; sự mềm mỏng, tinh tế; sự rắn rỏi, kiên định; lòng nhiệt huyết cùng một tình yêu không biết mỏi mệt, tất cả đã tạo nên Choi Jong Hun – người leader tuyệt vời của FT Island.

Leave a Reply

