[Phỏng vấn] FTISLAND, Lời nhắn gửi đến các fans và kế hoạch dài hạn của nhóm

2.jpg

Ra mắt đã gần 10 năm, FTISLAND tiếp tục phác họa tương lai của mình là một ban nhạc thành công. Họ nói rằng họ hy vọng sẽ duy trì hoạt động ban nhạc ngay cả khi đã già và đã lập gia đình riêng. Ước mơ của họ là sẽ trở thành ban nhạc được yêu mến dài lâu, vậy nên chúng ta hãy cùng đón xem họ sẽ thể hiện màu sắc của riêng họ như thế nào nhé.

Tháng 6, 2007, FTISLAND đã ra mắt là một nhóm nhạc khá thú vị. Dù là ban nhạc nhưng họ lại nổi tiếng vì ngoại hình của mình hơn. Họ giống những ngôi sao thần tượng hơn và thậm chí còn được gọi là ‘ban nhạc thần tượng.’ Tuy nhiên, họ đã không dừng lại với hình ảnh là một ban nhạc của những chàng trai đẹp hơn hoa mà lại không ngừng trưởng thành hơn nữa. Giờ đây, họ đã trở lại với một album mang màu sắc của riêng họ, album chính thức thứ 6 với tên gọi ‘Where’s The Truth?’

FTISLAND đã gần bước qua 10 năm đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc của họ. Năm tới sẽ là kỷ niệm 10 năm ra mắt của họ. Lee Hongki nói rằng ban nhạc đang lên kế hoạch sẽ làm gì đó thật đặc biệt cho sự kiện này.

 Lee Hongki: Có lẽ vì ra mắt khi còn rất trẻ tuổi nên bây giờ tôi vẫn có cảm giác như mình mới 22 tuổi. Nhìn lại thì cũng đã đi được một chặng đường dài. Nhưng tôi không nghĩ như thế là lâu. Thế nên tôi rất lấy làm thích thú. Tôi chưa từng để tâm tới những lời nguyên 5 năm hay 7 năm nhưng chúng tôi có suy nghĩ rằng: “Ồ ra là họ đã hoạt động 7 năm rồi sao? Thế thì chúng ta đã già cỡ nào rồi nhỉ?”

 

Nhìn lại chặng đường 10 năm cùng nhau, Lee Jaejin nói rằng khoảng thời gian đáng nhớ nhất là khi thành viên mới Song Seunghyun gia nhập nhóm.

Lee Jaejin: Seunghyun không đến lúc chúng tôi ăn nên làm ra mà lại chọn ngay lúc chúng tôi khổ ải nhất mà gia nhập. Tuy vậy, khi chúng tôi nói về những chuyện lúc trước, Seunghyun nói rằng em ấy đã xem trên TV. Em ấy thật đáng yêu làm sao.

Lee Hongki: Seunghyun nói em ấy rất háo hức khi được gia nhập FTISLAND vì em ấy đã thấy chúng tôi trên TV ở thời kì hoàng kim. Nhưng em ấy lại gia nhập đúng lúc chúng tôi đang trong tình trạng tệ nhất. Sau đó vài năm, em ấy có nói với chúng tôi rằng thật khác xa những gì em ấy tưởng tượng.

 

Trong 10 năm qua, FTISLAND cũng đã chứng kiến sự thay đổi về số lượng người hâm mộ của mình: rất nhiều fans đã rời đi. Nhưng cũng đồng thời, các thành viên lại thấy gắn bó hơn với những fans vẫn trung thành ở lại với họ.

Song Seunghyun: Tôi đã rất thích khi nhìn thấy các fans bỏ đi. Tôi nghĩ chúng tôi chỉ còn lại những fans yêu mến âm nhạc của chúng tôi.

Lee Hongki: Giờ đây chúng tôi có rất nhiều fans cứng, thế nên càng có nhiều người đón chờ những sản phẩm âm nhạc của chúng tôi hơn. Có thể nói những ai phải đi thì đã rời đi, chỉ còn những thành phần nòng cốt chân chính ở lại.

 

Để bày tỏ tình yêu dành cho các fans của mình, trong album mới có một ca khúc tên là ‘We Are’ với sư góp giọng của cả 5 thành viên. Trong ca khúc là những lời FTISLAND muốn gửi gắm đến các fans của mình.

Lee Hongki: Chúng tôi cũng đã phát hành khá nhiều fan songs nhưng tất cả đều nghe giống bài hát dành tặng người yêu hơn. Lần này là một ca khúc dành tặng các fans đúng nghĩa. Bài hát nói rằng chúng tôi hiểu được họ đã phải chịu đựng và đợi chờ chúng tôi đến nhường nào. Cảm ơn mọi người vì đã luôn tin tưởng và chờ đợi chúng tôi.

 

Các fans cũng đã đáp lại bằng tình yêu và sự ủng hộ không ngừng nghỉ của mình. Lời đáp lại nhiều nhất của các fans chính là: “Cám ơn các bạn vì đã mang đến lời ca tiếng hát”

Lee Hongki: Tôi thấy rất vui khi họ đón nhận khía cạnh âm nhạc của chúng tôi. Trước đây, họ chỉ bàn tán về áo quần, kiểu tóc và tính khí của các thành viên trong nhóm. Nhưng gần đây, tôi cảm thấy thật tự hào khi thấy những nhận xét về concert của chúng tôi tập trung nhiều hơn về phần biểu diễn, âm thanh, trạng thái và sự phối hợp của nhóm.

 

Là một ban nhạc, nhưng trước đây họ cũng là những thần tượng. Khác với các nhóm indie khác, họ đã xuất hiện khá thường xuyên trước công chúng. Ở vị trí của mình, chắc chắn FTISLAND cũng có những mong muốn và cảm thấy được trách nhiệm của mình

Lee Hongki: Chúng tôi có những mong muốn và cũng tự nhận thấy được trách nhiệm của mình. Chúng tôi đã không được thỏa sức với thể loại nhạc chúng tôi muốn nhưng chúng tôi rất biết ơn vì bù lại chúng tôi đã có được danh tiếng. Tôi nghĩ điều đó giúp chúng tôi có thể tồn tại, được quảng bá âm nhạc lúc này đây và có thể tiếp tục tiến về phía trước. Vậy nên, tôi nghĩ chúng tôi phải cố gắng hơn nữa.

 

Các thành viên FTISLAND nói rằng họ không bận tâm về các bảng xếp hạng âm nhạc. Lee Hongki nói rằng cậu ấy “đã phần nào từ bỏ” nhưng Song Seunghyun lại cho rằng: “Chúng tôi vẫn chưa từ bỏ hy vọng. Sẽ thật tuyệt nếu thành công nhưng chúng tôi cũng không trông đợi điều đó. Nếu thành công và lọt được vào top 50 thì sẽ rất tuyệt. Vốn dĩ chúng ta đang được nghe những bài hát như thế lúc này đây đã là một điều rất tuyệt vời rồi.”

 

Dù dĩ nhiên là khác biệt hoàn toàn nhưng FTISLAND có thể khiến các bạn nghĩ đến Wonder Girls. Cả 2 nhóm nhạc đều ra mắt năm 2007. Cũng giống FTISLAND, Wonder Girls cũng đã phát hành một album với những ca khúc tự sáng tác và gần đây đã chuyển sang hình tượng ban nhạc. FTISLAND nói rằng họ muốn có một tiết mục trên sân khấu cùng với Wonder Girls.

Choi Jonghun: Wonder Girls là nhóm nhạc nữ duy nhất mà tôi không thân với thành viên nào cả. Thường thì mỗi nhóm tôi quen biết ít nhất với 1 thành viên nhưng tôi không quen ai trong nhóm Wonder Girls cả. Tôi muốn được hợp tác và kết bạn với họ.

 

Nguồn: The Star
Bản dịch và viết lại tiếng Anh: DJ. Pri @tumblr.com ;; Twitter @ChocopieK
Bản dịch tiếng Việt: jaejinsocooooool – FT501 Team
Hãy ghi đầy đủ nguồn khi mang đi đâu nhé ^^

Leave a Reply

